ความเป็นมา
หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยาการปรึกษาและการแนะแนวเป็นหลักสูตรที่มีลักษณะบูรณาการเชิงประยุกต์ศาสตร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องมาพัฒนาเป็นหลักสูตรวิชาชีพที่ทันสมัย เน้นทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อให้หลักสูตรครอบคลุมตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับปริญญาตรี สาขาครุศาสตร์และสาขาศึกษาศาสตร์ (หลักสูตร 4 ปี) พ.ศ. 2564 และเป็นไปตามข้อบังคับคุรุสภา ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพ พ.ศ. 2558 โดยมุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะความเป็นครูคุณภาพโดยมีความรู้ความสามารถทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม เพื่อพัฒนาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณธรรม จริยธรรม มีจรรยาบรรณในวิชาชีพครูและมีความเป็นผู้นำ
ประธานหลักสูตร
กรรมการหลักสูตร
กรรมการหลักสูตร
กรรมการหลักสูตร
ระดับชั้นปี | จำนวนนักศึกษาแต่ละปีการศึกษา | ||||
2564 | 2565 | 2566 | 2567 | 2568 | |
1 | 30 | 30 | 30 | 30 | 30 |
2 | - | 30 | 30 | 30 | 30 |
3 | - | - | 30 | 30 | 30 |
4 | - | - | - | 30 | 30 |
รวม | 30 | 60 | 90 | 120 | 120 |
จำนวนนักศึกษาคาดว่าสำเร็จการศึกษา | - | - | - | 30 | 30 |
1. สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่าจากสถานศึกษาที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองในทุกสาขาและมีคุณสมบัติตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดหรือข้อบังคับของมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาโดยมีการสอบวัดความรู้พื้นฐาน/การประเมินความรู้ และสอบสัมภาษณ์เพื่อประเมินคุณลักษณะความเป็นครูอย่างเป็นระบบ มีค่านิยมเจตคติที่ดีและคุณลักษณะที่เหมาะสมกับวิชาชีพครู
2. มีการสอบวัดแววความเป็นครูตามเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนดและจัดให้มีแบบวัดความฉลาดทางอารมณ์ของกรมสุขภาพจิต
3. มีการสอบภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนด
4. มีคุณสมบัติอื่น ๆ ตามเกณฑ์ของกระทรวงศึกษาธิการ หรือคณะกรรมการบริหารโครงการผลิตครูการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับปริญญาตรี
โรงเรียนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู